
Hệ thống quản lý Tiền lương trong doanh nghiệp
Hệ thống quản lý tiền lương, hay Hệ thống lương, là một hệ thống bao gồm các yếu tố cấu thành được tổ chức một cách chặt chẽ nhằm thực hiện toàn bộ chính sách tiền lương áp dụng đối với đội ngũ nhân sự.
Giám đốc, chủ doanh nghiệp có toàn quyền lựa chọn cách quản lý tiền lương của doanh nghiệp mình, tuy nhiên dù thực hiện theo cách nào, thì hệ thống lương của doanh nghiệp cần pháp đảm bảo đáp ứng 2 nội dung:
- Phải có tính hiệu quả.
- Phải đúng với các quy định pháp luật có liên quan.
Hệ thống tiền lương hiệu quả là một hệ thống thích hợp và đủ tốt để giúp doanh nghiệp thực hiện thành công việc xây dựng đội ngũ nhân sự cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Vì vậy khi xây dựng hệ thống tiền lương cần phải đáp ứng 4 yêu cầu cơ bản sau:
- Mức lương phải thể hiện tính cạnh tranh về giá cả thị trường.
- Tiền lương phải tương xứng với năng lực và đóng góp của mỗi người, đảm bảo sự công bằng trong doanh nghiệp.
- Cơ cấu lương phải linh hoạt, phải có phần cứng và phần mềm để có thể điều chỉnh lên xuống khi cần thiết.
- Cách tính tiền lương phải đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng để mọi người có thể hiểu và kiểm tra được tiền lương của mình.
Hệ thống TMIS – Gắn kết chặt chẽ với chính sách, tích hợp sâu để đơn giản hóa và tự động hóa quy trình tính lương

